Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Những dạng visual content bạn nên dùng cho fanpage

Với những fanpage bạn đang quản lý sau khi được tạo lập hay mua fanpage giá rẻ từ địa chỉ nào đó thì tạo được nội dung thu hút là cần thiết. Nhưng hiện tại bạn đang bí ý tưởng cho Content Marketing trên Fanpage Facebook? Bạn không biết lựa chọn nội dung như thế nào để “hút” người xem, gây ấn tượng để họ ở lại với bạn? Xem ngay bài viết dưới đây để biết được các loại nội dung có thể giúp bạn ghi điểm ngay lập tức với người xem trên Fanpage. Ngoài các bài viết đơn thuần, để cung cấp thông tin cho người xem thì chúng ta có những dạng nội dung khác cũng thu hút người đọc, cao hơn so với bài viết thông thường. Đó là Visual Content, Nội dung bắt mắt người đọc.

Dưới đây là 8 dạng Visual Content theo dạng hình ảnh và âm thanh được cộng đồng Facebook rất đón nhận. Bạn hãy tham khảo và vận dụng để làm phong phú Fanpage của mình nhé.

mua fanpage gia re

1.Video Content – Nội dung bằng video


Trên Facebook cũng ưu tiên loại quảng cáo Facebook chia sẻ thông qua video nhiều hơn. Bạn có thể thấy khi lướt NewsFeed thì hơn 60% – 70% là chia sẻ video. Video là dạng content tập hợp đầy đủ những gì mà người xem thích và muốn xem: ảnh động, âm thanh, chữ, và các hiệu ứng nổi bật đa dạng. Bạn có thể tạo ra được nhiều chủ đề hài hước, ý nghĩa, thủ thuật để chia sẻ cho người xem. Trên Facebook dạng tương tác có hình ảnh và âm thanh đạt tỉ lệ chia sẻ trên Facebook rất cao.

Ngoài ra còn một dạng Visual content đang rất thịnh hành là GIF, ảnh động với các hình ảnh lập đi lập lại. Những Fanpage Facebook cộng đồng rất hay dùng hình ảnh này để miêu tả cho một status hoặc trạng thái nào đó vui nhộn trong ngày.

2. Hình ảnh chứa câu hỏi gợi mở


Nó gần như là hình ảnh để dẫn đường cho bài viết của bạn, dạng bài viết + hình ảnh trên Facebook. Câu hỏi mở dễ dàng tạo sự kích thích, khiến người xem phải suy nghĩ xem làm thế nào để trả lời câu hỏi đó. Từ đó kích thích trí tò mò để người xem phải vào xem để trả lời được câu hỏi. Vô tình giữa bạn và người xem có được một sự tương tác, dễ dàng tạo ấn tượng và phủ rộng hơn thương hiệu của bạn.

3. Hình ảnh thương hiệu được đăng tải đẹp mắt


Mỗi sản phẩm bạn đăng tải hình ảnh đều phải chứa hình ảnh thương hiệu, phong cách thương hiệu để mọi người có thể nhận biết bạn ngay lập tức. Hình ảnh visual marketing không cần quá cầu kì, đơn giản mà đẹp mắt mới mang lại giá trị cao nhất, vì quá màu mè khiến người xem không tập trung được vào sản phẩm. Ngoài ra bạn có thể đính kèm link rút gọn trên mạng xã hội để khuyến khích mua sản phẩm.

Để làm được điều này hãy xác định đâu là phong cách là hình ảnh mà bạn muốn làm nổi bật. Điểm đặc trưng trong sản phẩm mà bạn muốn truyền tải là gì...

4. Quote/ Meme – Trích dẫn


Trích dẫn ở đây là bạn chèn những câu trích dẫn hay hoặc vui nhộn, hài hước, tình cảm để tạo lượt tương tấc tốt nhất trên bài viết của mình. Các câu trích dẫn visual marketing sẽ được đặt trên những hình ảnh thu hút (background). Từ đó thu hút người xem quan tâm tới Fanpage, cuối cùng là trở thành fan của bạn. Trích dẫn ở đây chúng ta phân thành hai loại, rất dễ nhận diện:

+ Quote: câu trích dẫn danh ngôn, tục ngữ, các câu nói nổi tiếng của người nổi tiếng. Nó có chiều sâu về mặt ý nghĩa.

+ Meme: câu trích dẫn mang tính giải trí cao hơn. Các meme mang ý nghĩa hài, bựa, vui nhộn hoặc tình cảm.

Để làm được Quote / Meme rất đơn giản: hình ảnh + câu nói để size lớn +logo của fanpage. Như vậy là được một hình ảnh trích dẫn mang thương hiệu của chính bạn.

5. Infographics


Đây là dạng hình ảnh + chữ phổ biến nhất cho Fanpage Facebook, có thể sử dụng để giới thiệu các tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các thủ thuật, mẹo vặt đơn giản và dễ hiểu với hình ảnh minh họa. Đây được coi là dạng Visual Content có quyền lực nhất khi phân loại vào dạng visual image. 

6. Chart – Biểu đồ hoạt họa màu sắc


Sử dụng hình ảnh biểu đồ mô tả quá trình tăng trưởng hoặc phát triển của một sản phẩm, dịch vụ hay xu hướng đang đi lên của thị trường. Với quá nhiều con số và biểu đồ phức tạp đem đến khó khăn khi xem cho người xem trên Facebook, thay bằng biểu đồ màu sắc đơn giản và rõ ràng khiến người xem vừa chú ý và tương tác được tăng cao.

7. Hình ảnh hướng dẫn thủ thuật – mẹo vặt đơn giản


Với các hình ảnh đơn có kèm các bước thực hiên đơn giản và ngắn gọn cũng mang lại tương tác cao khi đăng tải trên Fanpage Facebook.

Với các dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân thường hay sử dụng hình ảnh sản phẩm đi kèm với hướng dẫn sử dụng đơn giản tạo hứng thú và kích thích mua hàng cho người xem. Biết cách lồng ghép thông tin đi kèm với hình ảnh sản phẩm vừa nâng cao thương hiệu mà lại mang cho người dùng cảm giác an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của bạn.

8. Sử dụng Lời kêu gọi hành động trên hình ảnh/ video (Call-to-Action)


Được sử dụng rất nhiều trong các hình ảnh quảng cáo trên Fanpage Facebook. Chúng dùng để kích thích và khuyến khích người đọc nhấp vào link bạn muốn chia sẻ, hay vào bài viết trực tiếp trên Facebook. Nó như một dạng gợi mở và hướng người xem tới bước tiếp theo mà họ cần làm là gì khi đánh trúng nhu cầu của họ. Sử dụng các hiệu ứng và font chữ đa dạng để tạo ấn tượng cho câu kêu gọi hành động mà bạn muốn thu hút người xem.

Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo. Và khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét