Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

7 sai lầm khi quản lý fanpage facebook

Facebook Fanpage là một công cụ hữu ích để kết nối bạn với khách hàng, đây là nơi mà khách hàng có thể ghé thăm hàng ngày, hàng tuần. Bạn có thể quảng bá các thông điệp lên News Feed của khách hàng, tạo ra các cuộc trò chuyện với họ để nhận được những phản hồi có giá trị, khuyến khích khách hàng đăng tải các thông tin về cửa hàng của bạn trên trang cá nhân…Chính vì vậy thị trường bán fanpage facebook đang diễn ra vô cùng sôi nổi nhưng khi đã có fanpage mà bạn không biết sử dụng chúng một cách đúng đắn sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho doanh nghiệp, cửa hàng của bạn. Thực tế là vẫn có không ít Fanpage Facebook của các cửa hàng vẫn mắc một số sai lầm chung.

ban fanpage facebook

1. Lặp lại chiến thuật đã từng dùng ở các trang mạng xã hội khác


Trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, ngoài Facebook còn có rất nhiều mạng xã hội uy tín khác như Twitter, Google +, LinkedIn,... Thế nhưng mỗi trang mạng xã hội đều có những đặc điểm riêng biệt, vì thế bạn không thể áp dụng cùng một chiến thuật cho tất cả các trang.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cùng một chủ đề với các bài đăng trên mạng xã hội khác, thế nhưng hãy thay đổi một chút, biên tập lại để phù hợp với Page của bạn sẽ khiến khách hàng dễ chịu hơn nhiều. Trong quá trình quản lý Fanpage Facebook, hãy tận dụng tất cả các tính năng của Facebook kết hợp với một chút sáng tạo là bạn có thể mang những nội dung mới mẻ cho khách hàng, kích thích sự tò mò của họ nhiều hơn.

2. Chỉ đăng một dòng trạng thái ngắn ngủi


Việc chỉ đăng tải một dòng trạng thái ngắn ngủi, chỉ có các kí tự đơn thuần sẽ làm khách hàng của bạn sớm nhàm chán. Ngoài việc cập nhật trạng thái đơn thuần như thế, bạn còn có thể sử dụng nhiều cách để chia sẻ nội dung trên Facebook như đăng tải liên kết tới các bài viết hoặc nội dung trên website bán hàng của bạn (post link), đăng ảnh, đăng tải video, đăng trạng thái dạng câu hỏi 

3. Không cho khách hàng chia sẻ nội dung lên tường Fanpage Facebook


Việc hạn chế chia sẻ các bài đăng trên Fanpage Facebook là hoàn toàn đi ngược lại với mục đích tạo một Fanpage thông thường. Bởi mục đích của nó là quảng bá cho công việc kinh doanh, tạo ra một cộng đồng lớn, nơi mọi người có thể nhận diện được bạn và tương tác với bạn cũng như sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn không chỉ cần chia sẻ những cập nhật với khách hàng của mình mà còn muốn họ chia sẻ ngược lại ý kiến, đánh giá, nhận xét hay phản hồi của họ: có thể chia sẻ dưới nhiều hình thức như các đánh giá bằng chữ, ảnh, video... Đó chính là cách quản lý Fanpage Facebook chuẩn, giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn hơn..

4. Không phản hồi bài đăng của khách hàng


Việc phản hồi lại các bài đăng của khách hàng là rất quan trọng trong quá trình quản lý Fanpage Facebook. Đừng bỏ qua bất cứ điều gì mà khách hàng đăng tải trên tường trang Facebook của bạn, và hãy bình luận lại. Nếu đó là một bức ảnh đơn thuần họ muốn chia sẻ, hoặc nội dung không có gì quan trọng thì bạn vẫn cần phản hồi lại họ. Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng đăng tải nhiều thông tin hơn trên tường của bạn mà những khách hàng mới sẽ nhìn thấy được sự quan tâm của bạn tới các bài đăng của khách hàng, từ đó họ cũng sẽ chia sẻ nhiều hơn với bạn.

5. Sử dụng ảnh đại diện có chất lượng kém


Khi bạn đăng một ảnh đại diện mới, Facebook sẽ tự động chỉnh sửa kích thước để phù hợp với kích thước mặc định. Những hình ảnh này sẽ hiện lên bảng tin khách hàng của bạn và cả tường của bạn nữa. Và để đảm bảo rằng logo của bạn còn nguyên vẹn sau khi đăng tải lên Facebook, hãy chỉnh lại kích thước cho phù hợp với kích thước mặc định của Facebook. Kích thước chuẩn của một ảnh đại diện là 180 x 180, còn ảnh bìa là 851 x 315.

6. Không chia sẻ nội dung mà khách hàng đăng tải lên


Việc cập nhật nội dung cho trang Fanpage Facebook thường xuyên là một việc tốn không ít thời gian. Vì thế tại sao bạn không tận dụng những chia sẻ của khách hàng để làm nội dung đăng tải? Nếu những nội dung mà khách hàng chia sẻ lên tường của bạn có giá trị, hay thú vị, độc đáo thì bạn nên nhấn nút chia sẻ lại (share) . Việc quản lý Fanpage Facebook cũng không quá khó và mất nhiều thời gian phải không?

7. Đừng chỉ thể hiện một cá tính duy nhất


Các bài đăng trên Fanpage Facebook của bạn không nên chỉ duy trì một “giọng điệu” nhất định. Facebook là nơi người dùng có thể kết nối với rất nhiều bạn bè, họ không muốn vào Facebook chỉ để xem những thứ mà bạn bán. Bạn vẫn cần xuất hiện thật chuyên nghiệp với phong cách đơn giản. Thêm vào đó, hãy kết hợp và sáng tạo những bài đăng của bạn để đa dạng hơn, độc đáo thu hút được sự quan tâm mà không làm mờ đi mục đích chính của bạn là quảng bá sản phẩm và dịch vụ.

Sở hữu một cộng đồng trên fanpage như thế sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của các bạn được tiếp cận tới nhiều người hơn kéo theo doanh số cũng tăng theo. Và khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét