Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Kinh nghiệm giúp fanpage facebook hoạt động bền vững

Hiện nay người dùng kinh doanh trên mạng xã hội facebook rất đông đảo và con số này còn ngày một tăng lên rất nhiều. Fanpage facebook là môi trường để họ giới thiệu những sản phẩm của mình lên đó để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Và điều bạn cần làm đó là phát triển fanpage facebook của mình hiệu quả và bền vững. Sau đây Tanglikes sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết để làm điều đó.

phat trien phat trien fanpage ben vung

1. Chất lượng nội dung


Với kinh nghiệm 5 năm làm Social Marketing hay Facebook Marketing nói riêng thì “chất lượng nội dung” là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nhưng để có 1 nội dung chất lượng không hề đơn giản, tốn rất nhiều thời gian và chất xám.

Cách làm mọi người hay áp dụng đó là copy nội dung của những fanpage khác và đăng lên fanpage của mình. Với mình thì nội dung này chỉ là “rác” không có nhiều giá trị, mình dám khẳng định 100% hiệu quả của nó không cao.

Nội dung hữu ích, đúng với đối tượng người học và làm thiết kế đồ họa, lượt like, share và tường tác bài viết rất tốt

Cách làm nội dung mình áp dụng cho các dự án của mình đó là tạo ra những bài viết hữu ích cho mọi người, bắt kịp xu thế. Mình ví dụ nếu bạn kinh doanh về đồ dùng mẹ và bé, thì ngoài các bài viết về sản phẩm của mình, thì các bài viết về kiến thức làm mẹ, chăm sóc con cái, mẹo vặt gia đình… Tỉ lệ bài viết sản phẩm và bài viết hữu ích người dùng mình sử dụng là 3:7 và hiệu quả rất tốt.

2. Tần suất hoạt động


Một vấn đề chung mà những người làm kinh doanh khi mới lập 1 Fanpage bán hàng rất hay mắc phải đó là tần suất hoạt động rất thấp. Khi chưa có một lượng người like Fanpage cần thiết, thì bạn càng phải hoạt động thường xuyên hơn để thu hút mọi người. Bạn nên lên một kế hoạch đăng bài cụ thể VD: 1 bài/ 1 ngày, tuy ban đầu không có người quan tâm nhưng dần dần lượng người tương tác sẽ tăng lên.

3. Hình ảnh


Nội dung chất lượng nhưng nếu hình ảnh không bắt mắt thu hút người đọc thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao. Một hình ảnh tốt phải đáp ứng đủ các tiêu chí: chất lượng ảnh tốt sắc nét, liên quan tới nội dung bài viết, thu hút người nhìn. Vậy kiếm hình ảnh ở đâu? Google chính là câu trả lời, trên Google rất nhiều ảnh đủ các thể loại, lĩnh vực khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Nếu bạn có thể tự thiết kế ảnh là tốt nhất.

4. Kêu gọi hành động


Để gia tặng lượng người dùng tương tác với bài viết, quảng cáo trên fanpage có rất nhiều cách, nhưng cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất đó chính là kêu gọi hành động.

Nếu bạn sử dụng Facebook thì chắc chắn đã từng thấy 1 Fanpage có bài viết dạng “Like, share và comment 3 số bạn yêu thích, nếu trùng với kết quả xổ số bạn sẽ nhận được 1 phần quà…” hoặc “10 người like, share và comment đầu tiên sẽ được giảm 50% khi mua hàng tại chuỗi của hàng của chúng tôi…”. Mục đích của nó chính là kêu gọi người dùng tương tác với bài viết, cách làm này tuy đã có từ lâu nhưng hiện tại vẫn rất hiệu quả.

5. Tương tác với người dùng.


Việc tương tác với người dùng, khách hàng rất quan trọng, nếu bạn làm không tốt thì sẽ ảnh hưởng rất xấu tới chiến dịch kinh doanh của mình. Mỗi khi có khách hàng comment hoặc inbox thì tốt nhất nên trả lời ngay không để khách hàng phải chờ đợi, sẽ tạo ấn tượng tốt tới khách hàng.

Đó là 5 bí kíp phát triển Fanpage Facebook hiệu quả và bền vững theo thời gian và khi bạn có nhu cầu mua fanpage hãy đến với Tanglikes. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét